Tài khoản MoMo bị khóa gây ra nhiều bất tiện, ảnh hưởng hoạt động của người dùng trên app. Vậy làm cách nào để có thể mở lại, lấy lại tài khoản MoMo đang bị khóa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Những trường hợp bị MoMo khóa tài khoản
Trong thời gian sử dụng, chúng ta không khó để bắt gặp những lần người dùng vẫn không biết tại sao MoMo của mình lại bị khóa. Chỉ là những hành động vô tình cũng có thể làm cho tài khoản bị lock. Dưới đây là một số lý do thường xuyên xảy ra:
Đăng nhập sai mật khẩu
Có lẽ, việc đăng nhập sai mật khẩu nhiều lần là trường hợp phổ biến nhất làm cho tài khoản MoMo của bạn bị khóa. Bởi vì hiện nay người dùng thường sử dụng vân tay hoặc FaceID để đăng nhập thay vì cài mật khẩu thông thường.
MoMo là ứng dụng cho phép khách hàng đăng nhập hệ thống mã OTP hoặc mã PIN (gồm 6 chữ số do người dùng đặt lúc cài đặt tài khoản MoMo). Trong quá trình dùng, khách hàng nhiều khi quên mật khẩu nhưng vẫn cố gắng thử đi thử lại nhiều lần. Điều này sẽ dẫn đến việc MoMo của bạn sẽ bị khóa tạm thời.
Thời gian MoMo bị khóa tạm thời sẽ phụ thuộc vào số lần bạn đăng nhập sai mật khẩu. Tuy nhiên không được vượt quá 9 lần đăng nhập sai:
- Đăng nhập sai 3 lần, tài khoản MoMo sẽ bị khóa tạm thời trong vòng 5 phút.
- Đăng nhập sai 6 lần, tài khoản MoMo sẽ bị khóa tạm thời trong vòng 10 phút.
- Đăng nhập sai 9 lần, tài khoản MoMo sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Ngoài ra, mật khẩu MoMo của bạn đặt sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm (tính từ thời điểm lần thay đổi mật khẩu gần nhất). Khi gần đến thời gian cần thiết lập lại mật khẩu mới, ứng dụng sẽ gửi thông báo cho bạn về việc cập nhật mật khẩu.
Tài khoản bị khóa do vi phạm điều khoản MoMo
Hệ thống MoMo sẽ tự động khóa tài khoản của bạn nếu phát hiện tài khoản đang bị vi phạm. Có thể là vi phạm một trong các điều khoản sử dụng của ứng dụng. Bao gồm việc gian lận, lừa đảo, đánh cắp,... Một vài ví dụ có thể kể đến như:
- Đối với trường hợp giá trị tiền được nạp vào ví MoMo có sự chênh lệch với giá trị thực tế mà bạn đã thực hiện nạp. Bạn phải có nghĩa vụ hoàn trả lại cho công ty của MoMo. Hoặc hoàn cho người gửi tiền theo cách thức và trong thời hạn được yêu cầu.
- Trong trường hợp công ty có cơ sở xác định một giao dịch của bạn thực hiện do có nhầm lẫn, do sự cố kỹ thuật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Công ty của MoMo có quyền đưa ra các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa để giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra.
Ví dụ như: Đóng băng, khoanh giữ khoản tiền liên quan đến giao dịch đó, tạm ngưng các hoạt động tài khoản MoMo,...
Tài khoản MoMo bị khóa do nghi ngờ có hành vi bất thường
Nếu hệ thống MoMo ghi nhận tài khoản có hành vi bất thường như:
- Trong giao dịch có hành vi rửa tiền.
- Có người lạ khác đang cố gắng đăng nhập tài khoản của bạn trên một thiết bị khác.
Nếu tài khoản dính vào những trường hợp trên, hệ thống sẽ khóa tạm thời tài khoản MoMo của bạn. MoMo sẽ gửi lời cảnh báo và thực hiện khóa ngay tài khoản. Mục đích của việc này giúp người dùng bảo vệ được tài sản trong ví và các thông tin ngân hàng đang liên kết với ví MoMo.
Khách hàng yêu cầu khóa tài khoản
Ngoài những trường hợp hệ thống tự động khóa tài khoản MoMo, thì còn có trường hợp khách hàng yêu cầu khóa. Họ sẽ gửi yêu cầu lên tổng đài khóa ví MoMo. Sau khi xác nhận yêu cầu và kiểm tra thông tin cá nhân. Nếu thông tin đúng và hợp lệ thì hệ thống mới thực hiện khóa tài khoản MoMo của bạn.
Tài khoản MoMo bị khóa có lấy lại được không?
Tùy vào tài khoản MoMo của bạn vi phạm nhiều hay ít, hệ thống sẽ quyết định việc có mở khóa lại tài khoản MoMo của bạn. Thông thường, đối với nick bị khóa tạm thời, MoMo chỉ khóa trong một thời gian ngắn và mở lại ngay sau đó. Còn đối với khóa thông thường, bạn phải liên hệ với MoMo để họ xem xét và mở tài khoản.
Cách mở, lấy lại tài khoản MoMo bị khóa
Nếu MoMo bị khóa do đăng nhập sai mật khẩu quá 9 lần, thì bạn có thể áp dụng một trong ba cách mở tài khoản dưới đây:
Liên hệ bộ phận CSKH MoMo
Trong trường hợp MoMo bị khóa hẳn và bạn không thể tự động mở khóa được nữa. Bạn phải liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng của MoMo.
Hotline tổng đài MoMo: 1900 54 54 41 (với cước phí 1000đ/ phút) hoặc số điện thoại bàn: (+84) 28 54147667 .
Lưu ý: Bạn phải dùng chính số điện thoại đã đăng ký MoMo để liên hệ tổng đài thì nhân viên CSKH mới có thể xác minh thông tin của bạn là đúng và hỗ trợ bạn.
Gửi yêu cầu hỗ trợ qua email để mở tài khoản MoMo bị khóa
Hiện tại, ví MoMo thu hút với hơn 30 triệu người dùng trên toàn Việt Nam. Vì thế, việc liên hệ với tổng đài có chút khó khăn ở thời điểm này. Nếu bạn không thể liên hệ với tổng đài, bạn có thể sử dụng hình thức gửi Email để yêu cầu hỗ trợ.
Email hỗ trợ của MoMo: @momo.vn.
Các nội dung có trong Email gửi đi bạn cần nên có:
- Lý do muốn mở tài khoản/ví.
- Hình chụp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu 2 mặt bản gốc (không chấp nhận bản in, scan,...).
- Trong nội dung phản hồi, bạn cần có lời cam kết: MoMo hỗ trợ Ví/ Tài khoản theo yêu cầu của bạn. Mọi khiếu nại khiếu kiện về sau MoMo sẽ không chịu trách nhiệm.
Sau 24h tiếp nhận, yêu cầu của bạn sẽ được hỗ trợ.
Lưu ý: Bạn không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai. Đặc biệt, nhân viên MoMo không yêu cầu bạn cung cấp mã OTP. Nếu bạn để lộ mã OTP thì có thể bạn sẽ mất tài khoản ví.
Inbox cho Fanpage MoMo để lấy lại tài khoản MoMo bị khóa
Cách cuối cùng để liên hệ với MoMo là bạn hãy gửi tin nhắn qua Fanpage chính thức của MoMo.
Fanpage MoMo: https://www.facebook.com/vimomo/
Bạn có thể gửi tin nhắn và trình bày trường hợp tài khoản mình đang gặp phải và yêu cầu họ hỗ trợ. MoMo sẽ yêu cầu bạn cung cấp những giấy tờ cá nhân để lấy lại tài khoản.
Kết luận
Trên đây là 3 cách hướng dẫn lấy lại tài khoản MoMo bị khóa an toàn và không bị đánh cắp thông tin. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng MoMo. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ và đừng quên theo dõi những tin tức cũng như các thủ thuật mới nhất từ Điện Thoại Vui nhé!