Trước cơn thịnh nộ của dân mạng, fanpage của Chân Chạm Cát đã chính thức đăng tải lời xin lỗi. Tuy nhiên đáng tiếc rằng, có vẻ chính lời xin lỗi của quán lại tiếp tục “đổ dầu vào lửa” thay vì xoa dịu cư dân mạng:
Cộng đồng mạng cho rằng, họ vẫn cảm nhận được sự thiếu chân thành và thái độ coi thường người nghèo khi đọc lời xin lỗi của Chân Chạm Cát. Chẳng hạn ở câu “Ly chỉ tắc 37k quán vẫn sẽ tiếp tục duy trì, bởi chúng tớ đã từng được có cơ hội phục vụ và tâm sự với những khách hàng cần nó”. Không lẽ quán thực sự cho rằng người ta chỉ uống món này khi nghèo, chứ không phải vì họ thực sự thích nó?
Bên cạnh đó, cách hành văn lủng củng của quán cũng đem lại cảm giác khó chịu cho người đọc. Nhiều câu văn mắc các lỗi ngữ pháp rất cơ bản: “đó là những lời lẽ thô kệch nhưng lại bằng tất cả những sự chân thành, đồng cảm” (thiếu chủ ngữ ở vế sau); “mỗi giá trị sản phẩm đều có giá trị cost khác nhau” (dùng tiếng Anh-Việt lẫn lộn không đúng chỗ, dùng một khái niệm mơ hồ để giải thích cho “giá trị sản phẩm”).
Dù quán đã thừa nhận “văn phong và diễn đạt kém cỏi”, cư dân mạng cho rằng đã viết lời xin lỗi thì nên kiểm tra kỹ hoặc nhờ người có khả năng hành văn tốt, bởi viết như thế này chỉ làm hình ảnh của quán xấu hơn nữa.
Chưa hết, trong một video đăng tải ngày 20/9 để “cảm ơn khách hàng cho quán có cơ hội sửa sai”, quán tiếp tục có thêm một nước đi khó hiểu khi tặng đồ uống 37.000 đồng này vào cốc hoặc chai cho khách mang về. Hành động này bị cho là “bố thí” và thể hiện thái độ không chào đón người “tài chính hạn hẹp” đến quán uống nước.
Link nội dung: https://googleplay.edu.vn/hinh-anh-tra-tac-a54656.html