Minigame bán hàng độc đáo giúp bứt phá doanh số mùa hè
1. Lợi ích của minigame đối với doanh nghiệp
Không chỉ là một hoạt động giải trí giúp người tham gia cảm thấy vui vẻ, thoải mái, các trò chơi nhỏ từ thương hiệu còn đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đơn cử như:
1.1. Tăng lượt like, tương tác cho Fanpage
Trên Facebook, người dùng thường sẽ đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp thông qua số lượt like, tương tác của Fanpage. Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần sử dụng vài thủ thuật để tạo tiếng vang. Và xây dựng minigame chính là một giải pháp thu hú...
1.2. Tăng nhận diện thương hiệu - Brand Awareness
Xây dựng Brand Awareness là một trong những chiến lược mà doanh nghiệp nào cũng định hướng. Minigame luôn được thiết kế theo phong cách, màu sắc của thương hiệu cũng như những chi tiết để giữ được sự đồng bộ. Và thông qua đó cũng giúp tăng nhận diện của thương hiệu với khách hàng.Các trò chơi giúp tăng nhận biết thương hiệu (Nguồn: hoangpr.vn)Nếu bạn đang muốn tìm dẫn chứng thành công thì Cỏ mềm HomeLab là một ví dụ điển hình. Đây là thương hiệu mỹ phẩm lành tính được chiết xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, quen thuộc và rất Việt Nam. Sau khi xây dựng minigame mỹ phẩm trên nền tảng Woay, Cỏ mềm HomeLab đã đạt được những con số đáng mong đợi chỉ với 3 ngày tổ chức:Với kết quả này, độ nhận diện thương hiệu của Cỏ mềm HomeLab đã được nâng cao đáng kể.
1.3. Tăng tương tác trực tiếp trên fanpage
Những bài viết quảng cáo, hình ảnh/video thông thường có thể khiến người xem cảm thấy bị “bội thực”. Và trong hoàn cảnh đó, sự xuất hiện của các mini game bán hàng sẽ là một làn gió mới, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đầy thú vị.Nếu biết cách xây dựng trò chơi và lựa chọn phần quà phù hợp thì các trò chơi này sẽ trở thành thỏi nam châm giúp bạn thu hút người dùng, tăng tương tác trên fanpage.Chẳng hạn như Yêu là đủ Shop - một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm như nón bảo hiểm, áo phông, bình nước,… được in những “ám hiệu” mà chỉ các Flagger biết.Để tạo ra điểm đột phá trong kinh doanh, Shop đã hợp tác với Woay và cho ra mắt mini game bán hàng “Quay nhanh tay - Nhận quà ngay”. Và kết quả đạt được thật sự ấn tượng:
1.4. Tăng doanh số bằng cách bán hàng kèm theo
Một trong những dạng kịch bản mini game idea khá phổ biến giúp tăng doanh số đó là: “Với hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia trò chơi trúng thưởng”. Do tâm lý thích chơi game và muốn nhận khuyến mãi nên người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để đủ điều kiện được tham gia minigame.Có thể lấy ví dụ điển hình như trường hợp của Nón Trùm - Chuỗi phân phối mũ bảo hiểm chính hãng với dịch vụ giặt nón tiện lợi cho người dùng. Nón Trùm với mong muốn mang trò chơi Lucky Draw của mình đến với khách hàng. Trò chơi được Woay thiết kế, kết hợp với chatbot thông minh đã mang lại các kết quả:Mini game có thể kích thích người dùng mua hàng thông qua các phần thưởng voucher giảm giá, từ đó giúp tăng doanh số.
2. Các minigame độc đáo giúp tăng doanh số
Không chỉ dừng lại ở dạng nội dung tăng tương tác thông thường, mini game bán hàng nếu được hiểu và dùng đúng sẽ là cơ hội giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn trò chơi nào cho chiến dịch thúc đẩy bán hàng của mình thì hãy xem qua 3 gợi ý sau đây của Woay:
2.1. Minigame Lật Hình
Lật Hình là một trò chơi thiên về logic, trí tuệ với thời gian chơi game khá dài. Điều đó sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại app, website,... lâu hơn. Ngoài ra, luật chơi đơn giản cũng là một ưu điểm lớn của game. Người tham gia cần lần lượt lật các tấm thẻ bài để tìm ra 2 hình giống nhau (bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới để hiểu rõ hơn về cách chơi của game).Lật Hình là một tựa game thú vị, được rất nhiều người dùng yêu thích.Với thể loại trò chơi này, chúng ta có thể kích thích hứng thú của người chơi bằng cách tạo ra nhiều level khác nhau và tăng độ khó của game theo từng cấp độ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lồng ghép hình ảnh sản phẩm vào trò chơi để tăng độ nhận diện của thương hiệu.
2.2. Minigame Quà Bay
Quà Bay là một minigame cho shop nhỏ rất được yêu thích hiện nay. Loại trò chơi này thiên về xác suất, may rủi và thường rất thu hút nhờ luật chơi đơn giản, dễ thiết kế, có tính giải trí cao, phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi. Trò chơi Quà Bay sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng cho các dịp lễ hội, event, chương trình tri ân khách hàng,... Để hiểu hơn về game, bạn có thể xem thêm video minh họa bên dưới:Mini game Quà Bay có tính giải trí cao và đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng. Chơi game tại link (Nguồn: Woay)
2.3. Minigame Vòng Quay May Mắn
Nếu trong các game Lật Hình và Quà Bay, phần thưởng được che giấu để tạo bất ngờ cho người chơi thì đối với game Vòng Quay May Mắn, các món quà lại được hiển thị một cách công khai, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy được. Điều này giúp tạo ra động lực, kí...
3. Lưu ý khi thiết kế minigame
Để tạo ra một thiết kế minigame thành công, bạn cần trả lời được những câu hỏi dưới đây:Khi thiết kế minigame, cần quan tâm đến tính phù hợp (Nguồn: ecpmedia.vn)
4. Gợi ý Wifi Marketing từ Woay: Bí kíp ứng dụng minigame khác biệt
Bên cạnh các mini game bán hàng kể trên thì wifi marketing cũng là một phương pháp hiệu quả để giúp thu hút khách hàng và nâng cao doanh thu.Khái niệm wifi marketing thoạt nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra lại rất quen thuộc với đời sống hàng ngày của chúng ta. Bạn có thể bắt gặp hình thức tiếp thị này ở rất nhiều trung tâm thương mại, sân bay, cửa hàng,… hiện nay. Để được truy cập wifi miễn phí tại những địa điểm này, khách hàng sẽ phải thực hiện một số yêu cầu trên Pop-up banner như: điền tên, số điện thoại, email,…
4.1. Các hình thức wifi marketing phổ biến
Với các hình thức trên, doanh nghiệp đều có thể ứng dụng gamification bằng cách thêm minigame để khuyến khích người dùng hoàn thành yêu cầu một cách vui vẻ và tự nguyện hơn.Bạn có thể xem thêm ví dụ về wifi marketing thông qua video demo bên dưới quả Woay:Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch wifi marketing dựa trên nền tảng Woay.
4.2. Ưu điểm của quảng cáo Wifi marketing
Wifi marketing đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:Wifi marketing là một hình thức tiếp thị khá phổ biến và rất hiệu quả hiện nay (Nguồn: ecrm.vn)Hy vọng bài viết trên một phần nào đó đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức mini game bán hàng. Chúc cho những kế hoạch, chiến dịch tương lai của bạn sẽ thật thành công! Nếu cần hỗ trợ bất cứ điều gì liên quan đến việc xây dựng minigame, hãy liên hệ ngay với Woay - nền tảng thiết kế minigame hàng đầu để được tư vấn nhanh chóng.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!