Ý tưởng give away cho doanh nghiệp không bao giờ “lỗi mốt”

Bạn có bao giờ nghĩ, tặng quà miễn phí cho khách hàng là một sự lãng phí về tiền bạc? Nhưng với một chút đầu tư và kiên nhẫn, món quà mà doanh nghiệp bạn bỏ ra sẽ có tác dụng diệu kỳ đối với sự phát triển lâu dài trong việc định vị thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Give away được xem là một chiến thuật marketing được các doanh nghiệp triển khai trên các nền tảng xã hội. Vậy cần lên ý tưởng như thế nào để thực hiện một chương trình thành công, cùng Woay tìm hiểu bài viết thú vị dưới đây nhé.

Bài viết liên quan

trai-nghiem-minigame-give-away-tren-mang-xa-hoi

Trải nghiệm minigame Give away trên mạng xã hội(Nguồn: Itgeared)

1. Định nghĩa về minigame Give away

Give away là gì? Bạn có thể hiểu là hình thức marketing quảng bá gửi tặng quà - sản phẩm để thu hút khách hàng. Bao gồm nhiều nghĩa khác nhau như: tặng kèm miễn phí, quà tặng, sản phẩm dùng thử (sampling),...Doanh nghiệp sẽ gửi tặng ngẫu nhiên các phần quà hấp dẫn đến với người tham gia may mắn nhất.

Hiếm có ai có thể cản được sự hấp dẫn của những món quà miễn phí. Nắm bắt được tâm lý này mà nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại triển khai chương trình tặng quà như một công cụ để thu hút khách hàng và quảng cáo thương hiệu của mình rộng rãi trên các mạng xã hội.

Một vài nhiệm vụ phổ biến được áp dụng vào hình thức Give away của doanh nghiệp:

y-tuong-cho-chuong-trinh-tang-qua-doc-dao

Ý tưởng cho chương trình tặng quà độc đáo(Nguồn: PromoNavi Blog)

2. Mục đích của hoạt động Give away trong marketing

Hiện nay, các doanh nghiệp thực hiện hoạt động tặng quà này với nhiều mục đích khác nhau như:

tang-tuong-tac-giua-thuong-hieu-va-khach-hang-qua-cac-chuong-trinh-tang-qua

Tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng qua các chương trình tặng quà(Nguồn: Social Media Explorer)

3. Give away - Chiến lược marketing win - win cho doanh nghiệp và khách hàng

Give away được tổ chức với mục đích quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng. Hình thức này được triển khai trong các chương trình tri ân khách hàng, lễ kỷ niệm thương hiệu và kết nối tương tác giữa khách hàng - doanh nghiệp,....Đây được xem là chiến lược marketing hữu hiệu, đôi bên cùng có lợi.

Tính lan truyền có mạnh mẽ hay không là nằm ở phần thưởng, quà càng hấp dẫn, có giá trị cao càng dễ thu hút được đông đảo người tham gia. Phần quà thu hút cùng luật chơi đơn giản là hai yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, giảm thiểu được rủi ro trong việc vận hành và truyền thông.

Do đó, với doanh nghiệp, để đạt được hiệu quả vượt trội, doanh nghiệp cần biết cách tận dụng đúng lúc, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và có kết hợp quảng cáo.

Lợi ích thương hiệu đã rõ ràng, vậy ở góc độ khách hàng thì họ được lợi ích gì từ Give away? Đầu tiên chắc chắn là khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm mà không tốn bất kỳ loại chi phí nào hoặc là một chi phí rất thấp. Thực hiện một vài thao tác đơn giản để có cơ hội giành những giải thưởng hấp dẫn từ thương hiệu trong vài phút. Bên cạnh đó, chương trình còn cung cấp cơ hội sở hữu sản phẩm mới và độc đáo của thương hiệu cho các người chiến thắng.

chien-luoc-marketing-win-win-duoc-ap-dung-trong-minigame

Chiến lược marketing win - win được áp dụng trong minigame(Nguồn: Freepik)

4. Các yếu tố tạo nên một chương trình Give away thành công

Khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch nào, đầu tiên doanh nghiệp bạn cần xác định được mục tiêu chương trình. Điều này sẽ giúp bạn không bị lạc hướng hoặc đi quá xa.

5. Các bước để tổ chức Give away tinh gọn, thông minh

Để xây dựng thành công một chương trình Giveaway, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Xác định đúng mục tiêu chương trình

Bước 2: Xác định ngân sách một cách tối ưu

Bước 3: Lựa chọn nền tảng truyền thông phù hợp

Bước 4: Thiết lập thể lệ chương trình cụ thể, rõ ràng

Bước 5: Lựa chọn phần thưởng hấp dẫn

Bước 6: Đánh giá và đo lường kết quả hậu chương trình

6. Những ý tưởng minigame cho chương trình give away

6.1 Minigame cào

Hình thức trò chơi cào trúng thưởng kết hợp việc tổ chức Giveaway làm tăng tính kích thích của chương trình. Trò chơi này rất đơn giản, người chơi chỉ cần ấn vào màn hình và cào đi lớp bạc là có thể nhận ngay phần thưởng.

minigame-cao-trung-thuong

Minigame cào trúng thưởng(Nguồn: Woay)

6.2 Minigame hứng quà

Đây là một trò chơi mini đơn giản, dạng game kỹ năng, đòi hỏi người chơi di chuyển nhân vật qua bên trái, phải liên tục để hứng các vật phẩm rơi xuống. Từ đó, người chơi sẽ tích điểm để đua top trên bảng xếp hạng.

chuong-trinh-valentine-s-day-hap-dan-voi-mini-game-hung-qua

Chương trình Valentine’s day hấp dẫn với mini game hứng quà(Nguồn: Woay)

6.3 Minigame Vòng Quay May Mắn

Vòng xoay may mắn hay còn gọi là Lucky Wheel, một chương trình Give away dễ chơi, dễ trúng bậc nhất. Nếu bạn muốn xây dựng một loại hình mang tính vui tươi và lượt tương tác cao thì nên vòng quay may mắn là lựa chọn tuyệt vời. Và có thể bắt đầu thực hiện nó trên website, facebook, zalo, youtube hay thậm chí tại cửa hàng, sự kiện. Lợi ích của hình thức game này là:

vong-quay-may-man-cong-cu-thuc-day-doanh-so-hieu-qua

Vòng quay may mắn - Công cụ thúc đẩy doanh số hiệu quả(Nguồn: Woay)

6.4 Minigame mở quà

Đối với hình thức game này, cách chơi cũng rất đơn giản. Chỉ cần nghe theo trái tim mách bảo, mở hộp quà - mở ra may mắn thôi. Với minigame Mở Hộp Quà, các phần quà đều được ẩn đi, khách hàng sẽ được kích thích bằng sự tò mò và thôi thúc tham gia nhiều hơn.

chuong-trinh-mung-8-3-voi-mini-game-mo-qua

Chương trình mừng 8-3 với mini game mở quà(Nguồn: Woay)

Thực hiện Give away hiệu quả không những tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Bạn có ý tưởng nào cho sự kiện Give away của mình chưa? Tại sao không thử cách tiếp cận marketing mới này tại Woay để có một chương trình sáng tạo, khác biệt so với thị trường.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Link nội dung: https://googleplay.edu.vn/give-away-la-gi-a53075.html